การจัดการความรู้
การจัดการความรู้ เรื่อง “การใช้ Google Apps กับการปฏิบัติงานห้องสมุด”
การจัดการความรู้ เรื่อง “การใช้ Google Apps กับการปฏิบัติงานห้องสมุด”
สรุปผลการดำเนินงาน
ศูนย์สนเทศและหอสมุด จัดโครงการการจัดการความรู้ เรื่อง “การใช้ Google Apps กับการปฏิบัติงานห้องสมุด” วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 9.30-16.00 ณ ห้องฝึกอบรม ชั้น 2 ศูนย์สนเทศและหอสมุด โดย คุณจินตนา ปรัสพันธ์ หัวหน้าแผนกการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บุคลากรศูนย์สนเทศและหอสมุดเข้าร่วมจำนวน 47 คน ประเมินผลตามตัวชี้วัด ร้อยละของคะแนนทดสอบหลังกิจกรรมสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนกิจกรรม (ไม่น้อยกว่าร้อยละ 15)
ผลการประเมินจากการทำแบบทดสอบ Pre-test 10 ข้อ และ Post-test 10 ข้อ
คะแนน Pre-test ได้ค่าเฉลี่ย 7.19 ร้อยละ 72
คะแนน Post-test ได้ค่าเฉลี่ย 8.72 ร้อยละ 87.23
ร้อยละของคะแนนทดสอบหลังกิจกรรมสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนกิจกรรม ได้ร้อยละ 15.23 และดำเนินการเผยแพร่ความรู้ในรูป PDF File ทางเว็บไซต์ LAIC KM https://lib.dpu.ac.th/laickm/ เพื่อบุคลากรของห้องสมุด หรือผู้ที่สนใจได้ทบทวนความรู้ และศึกษาด้วยตนเอง
ศูนย์สนเทศและหอสมุดได้นำความรู้มาใช้ในการปฏิบัติงาน ดังนี้
1. การใช้งาน Google Mail
- ขั้นตอนการส่งอีเมล
- เครื่องมือที่ใช้สำหรับแทรกไฟล์และรูปภาพ
- การแทรกไฟล์โดยใช้ Google Drive
- การยกเลิกการส่งอีเมล และไม่เก็บอีเมลในจดหมายร่าง
2. การใช้งาน Google Calendar
- ขั้นตอนการนัดประชุม
3. การใช้งาน Google Drive
- ขั้นตอนการอับโหลดไฟล์
- ขั้นตอนการจัดการไฟล์
- ขั้นตอนการแชร์ไฟล์หรือโฟลเดอร์
4. การใช้งาน Google Form
- ขั้นตอนการสร้างแบบสอบถาม
- ลักษณะคำถามประเภทต่างๆ
- การเปลี่ยนสี และการเลือกใช้ทีม
- การตั้งค่า
- ขั้นตอนการส่งแบบสอบถามให้ผู้ตอบ
- วิธีเผยแพร่แบบสอบถาม
- ขั้นตอนการดูผลแบบสอบถาม
เอกสารเผยแพร่ความรู้ --> คลิก